เที่ยวงานชักพระ ประจำปี 2561 จ.สงขลา

งานชักพระ 2561

 

วันออกพรรษา 2561

สวัสดีเพื่อน ๆ นักเดินทาง วันนี้ จองตั๋วรถทัวร์.com  จะชวนท่านไปเที่ยวงานชักพระ ของจังหวัดสงขลา  ซึ่งเป็นงานที่จัดเป็นประจำทุกปี ในช่วงวันออกพรรษา   โดยกำหนดงานชักพระจะตรงกับ แรม 1 ค่ำ  เดือน 11  ของทุกปี  ถัดจากวันออกพรรษาไป 1 วัน   โดยในปีนี้ตรงกับวันที่ 25 ตุลาคม 2561

ประเพณีชักพระนิยมจัดกันโดยทั่วไปในภาคใต้  จะมีการจัดทำเรือพระของแต่ละวัด เพื่อเข้าร่วมประเพณีดังกล่าว   สำหรับที่จังหวัดสงขลาได้จัดให้งานประเพณีชักพระ เป็นงานประจำปี จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่   โดยมีสถานที่จัดงาน คือ บริเวณสนามสระบัว  ภายในเขตเทศบาลนครสงขลา

ภายในงานท่านจะได้ชมเรือพระ  ขบวนเรือพระ  จากวัดต่าง ๆ ภายในจังหวัดสงขลา ที่ส่งเรือพระเข้าร่วมขบวนและร่วมประกวดขบวนแห่เรือพระ  โดยจะมีการลากเรือพระในช่วงประมาณ 9 โมงเช้า เป็นต้นไป

ท่านที่อยู่ต่างจังหวัดที่สนใจเดินทางมาเที่ยวงานชักพระจังหวัดสงขลา   สามารถจองตั๋วเดินทางได้แล้ววันนี้  เพื่อเดินทางมาเที่ยวจังหวัดสงขลา  ซึ่งหากท่านเดินทางจากกรุงเทพ ท่านสามารถขึ้นรถทัวร์ได้ที่สายใต้ใหม่  มีบริษัทรถที่ให้บริการในเส้นทาง กรุงเทพ-สงขลา และสามารถจองตั๋วผ่านระบบออนไลน์ได้คือ  คือ สยามเดินรถ  ปิยะรุ่งเรืองทัวร์

วางแผนการเดินทางได้แล้ววันนี้