เช่ารถขับเอง เพื่อเที่ยวในต่างจังหวัด

รถเช่าขับเอง

สวัสดีเพื่อน ๆ นักเดินทาง ที่นิยมการเดินทางไปเที่ยวยังต่างจังหวัด โดยเฉพาะเมืองท่องเที่ยวต่าง ๆ ที่มีชื่อเสียง เช่น เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต กระบี่ เป็นต้น

สำหรับท่านที่เดินทางจากกรุงเทพไปยังจังหวัดท่องเที่ยวต่าง ๆ ด้วยรถทัวร์ เมื่อท่านไปถึงจังหวัดปลายทางเรียบร้อยแล้ว หากจะใช้รถสาธารณะภายในจังหวัด เพื่อเดินทางไปเที่ยวยังสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งคงไม่สะดวกมากนัก เพราะสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ในต่างจังหวัดมักจะอยู่ห่างไกลกัน ดังนั้น จึงแนะนำให้ท่าน เช่ารถขับเอง เพื่อเดินทางไปเที่ยวยังสถานที่ต่าง ๆ

รถเช่าขับเอง

สำหรับท่านที่เดินทางไปเที่ยวเป็นกลุ่มหรือครอบครัว การเช่ารถขับเองจะดีที่สุด สามารถเดินทางไปเที่ยวยังสถานที่ต่าง ๆ ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และคุ้มค่าที่สุด

ในพื้นที่จังหวัดท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง เช่น เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต จะมีผู้ให้บริการรถเช่ามากมายเปิดให้บริการอยู่ ซึ่งท่านควรทำการจองรถเช่าล่วงหน้า ก่อนการเดินทางไปยังจังหวัดนั้น ๆ ซึ่งปัจจุบันสามารถจองรถเช่าล่วงหน้าผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้อย่างสะดวก เช่น เว็บไซต์ line หรือ โทรศัพท์

วิธีค้นหาผู้ให้บริการรถเช่าในจังหวัดต่าง ๆ เพียงท่านเข้าเว็บ google และพิมพ์ เช่น รถเช่าเชียงใหม่ ท่านก็จะพบกับผู้ให้บริการรถเช่าในเชียงใหม่มากมาย สามารถค้นหาข้อมูลและติดต่อจองได้ตามความต้องการ

เช่ารถขับเอง ต้องใช้อะไรบ้าง

โดยทั่วไปจะใช้เอกสาร ดังนี้

  • ใบขับขี่ที่ไม่หมดอายุ
  • บัตรประชาชน
  • บัตรเครดิต หรือ เงินสดมัดจำในการเช่ารถ
  • ผู้เช่ามีอายุ 21 ปีขึ้นไป

สำหรับจำนวนเงินมัดจำ สามารถสอบถามได้จากผู้ให้เช่ารถ เพราะรถแต่ละรุ่นจะใช้เงินมัดจำไม่เท่ากัน

วางแผนการเดินทางท่องเที่ยวในต่างจังหวัดแบบมืออาชีพ ต้องจองตั๋วรถทัวร์ล่วงหน้า จองรถเช่าล่วงหน้า และจองที่พักล่วงหน้า