นั่งรถไฟจากหาดใหญ่ไปเที่ยวมาเลเซีย

สวัสดีครับ เพื่อนๆ นักเดินทางทั้งหลาย ทริปนี้ จะมาแนะนำการเดินทางท่องเที่ยวประเทศมาเลเซีย ประเทศเพื่อนบ้านของเราด้วยรถไฟ ซึ่งสามารถเดินทางไปเที่ยวได้อย่างง่ายดายมาก  ซึ่งท่านต้องไปขึ้นรถไฟ ktm มาเลเซีย ที่ด่านปาดังเบซาร์  อ.สะเดา จ.สงขลา    สำหรับการเดินทางไปยังด่านปาดังเบซาร์  ปัจจุบันมีเที่ยวรถไฟ เส้นทาง หาดใหญ่ – ปาดังเบซาร์ ให้บริการทุกวัน  สามารถสอบถามเที่ยวรถได้จากสถานีรถไฟหาดใหญ่

แนะนำทริปการเดินทางจากประสบการณ์

ผู้เขียนเคยเดินทางไปสถานีปาดังเบซาร์ จากหาดใหญ่ เวลารถไฟออก 13.15 น.  ไปถึงปาดังเบซาร์เวลา 14.00 น.

และได้จองตั๋วรถไฟ ktm ล่วงหน้าไว้ เที่ยวเวลา 04:15 PM  ตามเวลาของมาเลเซีย  หรือ 15.15 น. ตามเวลาในประเทศไทย( เวลามาเลเซียจะเร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมง)   ดังนั้นเวลาในการเดินทางจึงไม่เสียเวลา ท่านจะมีเวลาทำเรื่องผ่านแดนที่ด่าน 1.30 ชั่วโมง ก่อนที่รถไฟ ktm จะออกจากสถานี   ซึ่งรถไฟจะไปถึงกัวลาลัมเปอร์ ประมาณ 22.00 น. ตามเวลาของมาเลเซีย  ดังนั้นท่านควรจองห้องพักไว้ล่วงหน้าก่อน โดยเลือกโรงแรมที่ใกล้สถานี KL Sentral   เมื่อไปถึงจะได้มีที่พักสำหรับคืนแรก.

สถานี Kl sentral เป็นสถานีรถขนาดใหญ่  มีห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร และโรงแรมขนาดใหญ่ตั้งอยู่โดยรอบ สะดวกในการเดินทางมาก แม้จะไปถึงตอนกลางคืน ก็ยังสามารถเดินเที่ยวได้อย่างสบาย

ท่านสามารถจองตั๋วรถไฟ ktm มาเลเซีย ล่วงหน้าได้ที่ www.ktmtickets.com  ซึ่งผมก็จองผ่านเว็บนี้เช่นกัน  จ่ายเงินผ่านบัตรเครดิต   หลังจากชำระเงิน ก็จะได้รับตั๋วทาง E-mail ให้ท่านพิมพ์ออกมา หรือ ถ่ายภาพใส่มือถือไว้   เพราะเมื่อเราไปขึ้นรถไฟที่สถานีปาดังเบซาร์มาเลเซีย  เราต้องแสดงเอกสารการจองตั๋วล่วงหน้า เพื่อรับตั๋วใบจริงที่เคาร์เตอร์

สำหรับท่านที่เลือกไปเที่ยวเมืองกัวลาลัมเปอร์ ให้ท่านเลือกลง สถานี Kl Sentral

เอกสารในการเดินทางไปมาเลเซีย ใช้เพียง passport  ในการผ่านแดน  โดยสามารถเที่ยวได้ 30 วัน ต่อการเข้าไป 1 ครั้ง