สถานีขนส่งผู้โดยสารหาดใหญ่

สถานี บขส.หาดใหญ่

สถานีขนส่งผู้โดยสารหาดใหญ่ หรือเรียก บขส.หาดใหญ่ เป็นสถานีขนส่งที่ตั้งอยู่ใน อำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา สถานีขนส่งแห่งนี้จะคึกคักไปด้วยนักเดินทางตลอดทั้งวัน เนื่องจากเป็นสถานีขนส่ง ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองหาดใหญ่ ซึ่งถือได้ว่าเป็นศูนย์กลางของการเดินทางในภาคใต้

สถานี บขส.หาดใหญ่

ปัจจุบันมีรถที่ให้บริการจากสถานีขนส่งหาดใหญ่สู่ปลายทางต่าง ๆ โดยแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มดังนี้

  1. รถทัวร์ระหว่างจังหวัดในภาคใต้ มีรถทัวร์เส้นทางหาดใหญ่ สู่ปลายทางจังหวัดต่าง ๆ เช่น นครศรีธรรมราช พังงา กระบี่ ภูเก็ต ชุมพร สุราษฏ์ธานี ให้บริการทุกวัน เช่น ศรีตรังทัวร์ นครบริการขนส่ง เป็นต้น
  2. รถทัวร์เส้นทาง หาดใหญ่ – กรุงเทพ โดยมีบริษัทเดินรถที่ให้บริการในเส้นทางนี้ ได้แก่ บขส. ปิยะรุ่งเรืองทัวร์ สนามเดินรถ ศรีสยามทัวร์
  3. รถตู้เส้นทางหาดใหญ่สู่อำเภอต่าง ๆ ในจังหวัดสงขลา เช่น รถตู้หาดใหญ่ – ระโนด / หาดใหญ่ – สะบ้าย้อย / หาดใหญ่- อ.เมืองสงขลา เป็นต้น

ที่ตั้งของสถานี ขบส.หาดใหญ่

ตั้งอยู่ถนนกาญจนวนิช ( ถนนที่ผ่านหน้ามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์) ทางเข้าสถานี บขส.หาดใหญ่ เป็นถนนซอย อยู่ใกล้กับห้างเซลทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ 

แผนที่ตั้ง บขส.หาดใหญ่

การเดินทางไปสถานี บขส.หาดใหญ่ ด้วยรถสาธารณะ

  • ภายในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่มีรถสองแถวให้บริการ โดยจะวิ่งรับผู้โดยสารภายในเขตเทศบาลหาดใหญ่ โดยมีปลายทางที่ สถานี บขส.หาดใหญ่ ให้สังเกตุป้ายข้างรถ
    โดยรถจะวิ่งผ่านเส้นทางต่าง ๆ ในตัวเมืองหาดใหญ่  ได้แก่  หาดใหญ่ใน  โรงพักหาดใหญ่  ตลาดกิมหยง สามแยกคอหงส์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์  และสถานีขนส่งหาดใหญ่ตามลำดับ
  • จากสนามบินหาดใหญ่ – มีรถมินิบัส เส้นทาง สนามบินหาดใหญ่ – บขส.หาดใหญ่ ให้บริการ สามารถขึ้นรถมินิบัสได้จากหน้าอาคารผู้โดยสารภายในสนามบินหาดใหญ่

สถานี บขส.หาดใหญ่ มีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด มีกำแพงล้อมรอบสถานี และไม่อนุญาติให้รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ของประชาชนขับเข้าไปภายในสถานี โดยให้จอดรอบ ๆ กำแพงสถานีขนส่ง ดังนั้นท่านที่ขับรถไปส่งญาติและเพื่อน ที่ บขส.หาดใหญ่ ท่านจะต้องจอดรถภายนอก และเดินเข้าไปขึ้นรถภายในสถานี บขส.หาดใหญ่ เพื่อเดินทางต่อไป