วันสงกรานต์ พ.ศ.2563

วันสำคัญของคนไทยในช่วงเดือนเมษายน ของทุกปี คือ วันสงกรานต์ สำหรับวันสงกรานต์ประจำปี พ.ศ.2563 ปีนี้ตรงกับวันจันทร์ที่ 13 – วันพุธที่ 15 เมษายน 2563 ในช่วงวันสงกรานต์จะมีการทำกิจกรรมต่าง ๆ เช่น เดินทางไปวัดทำบุญเนื่องในวันสงกรานต์ เดินทางไปเล่นน้ำสงกรานต์ในสถานที่ต่าง ๆ และกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดในวันสงกรานต์ คือ การเดินทางไปรดน้ำพระ รดน้ำขอพรจากพ่อแม่ ปู่ย่าตายาย และบุคคลที่นับถือ

วันสงกรานต์ ประเทศไทยกำหนดให้เป็นวันหยุดราชการ ทั้งหน่ายงานรัฐและบริษัทต่าง ๆ จะหยุดทำงานเพื่อให้พนักงานได้เดินทางไปร่วมงานสงกรานต์ ซึ่งเป็นประเพณีที่สำคัญของคนไทย

ในช่วงวันสงกรานต์ของทุกปี จะมีการเดินทางจากกรุงเทพ ออกสู่ต่างจังหวัดจำนวนมาก เพื่อเดินทางไปร่วมประเพณีสงกรานต์กับครอบครัว ในพื้นที่บ้านเกิด เพราะเป็นวันหยุดยาว และประชาชนบางส่วนเดินทางไปท่องเที่ยวและเล่นน้ำสงกรานต์ในสถานที่จัดงานสงกรานต์ที่มีชื่อเสียงต่าง ๆ เช่น กรุงเทพ เชียงใหม่ หาดใหญ่ ขอนแก่น อุดรธานี เป็นต้น

กรุงเทพ – สำหรับสถานที่จัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ของกรุงเทพที่มีชื่อเสียง คือ งานสงกรานต์ถนนข้าวสาร ซึ่งมีชื่อเสียงไปทั่วโลก นักท่องเที่ยวต่างชาติและชาวไทยเดินทางมาเล่นน้ำสงกรานต์จำนวนมากที่นี่

เชียงใหม่ – งานสงกรานต์ประจำปีของจังหวัดเชียงใหม่ เป็นงานสงกรานต์ที่มีชื่อเสียง นิยมเล่นน้ำกันภายในเขตเมืองเชียงใหม่ รอบ ๆ คูเมืองเชียงใหม่

หาดใหญ่ – งานสงกรานต์ที่หาดใหญ่จะจัดขึ้นบริเวณถนนนิพัทอุทิศ 3 เป็นประจำทุกปี มีการเล่นสงกรานต์กันถึงช่วงกลางคืน ในพื้นที่หาดใหญ่ช่วงงานสงกรานต์จะมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์เดินทางเข้ามาเที่ยวจำนวนมาก

สำหรับพื้นที่จัดงานสงกรานต์ประจำปี 2563 จะจัดขึ้นทั่วประเทศ โดยท่านสามารเลือกเดินทางไปเที่ยว ไปเล่นสาดน้ำสงกรานต์ ได้ในสถานที่จัดงานใกล้ ๆ บ้าน

ดังนั้น สำหรับท่านที่ต้องการเดินทางกลับบ้านในช่วงวันสงกรานต์ ประจำปี พ.ศ.2563 ท่านสามารถจองตั๋วรถทัวร์ล่วงหน้าเพื่อเดินทางในช่วงวันสงกรานต์ได้แล้ววันนี้ จองออนไลน์ ได้ที่นั่งแน่นอน