วันตรุษจีน 2564

วันตรุษจีน พ.ศ.2567

ใกล้เข้ามาแล้ว สำหรับวันสำคัญของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน คือ วันตรุษจีน ประจำปี พ.ศ.2564 สำหรับในปีนี้ วันตรุษจีน ตรงกับวันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 และเป็นปีแรกที่รัฐบาลไทย ได้ประกาศให้วันตรุษจีนเป็นวันหยุดราชการ ( วันหยุดราชการกรณีพิเศษ ) จึงทำให้ในช่วงวันตรุษจีนปีนี้ มีวันหยุดยาวติดต่อกัน 3 วัน คือ ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์

วันตรุษจีนในประเทศไทย ถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ตามปฏิทินของจีน เป็นเทศกาลที่คนไทยเชื้อสายจีนให้ความสำคัญ เป็นเทศกาลแห่งความสุข บริษัท ห้าง ร้านค้าต่าง ๆ ที่มีคนจีนเป็นเจ้าของจะปิดกิจการ เพื่อให้พนักงานได้เดินทางกลับบ้าน ร่วมฉลองเทศกาลตรุษจีนกับครอบครัวที่บ้าน

วันตรุษจีน พ.ศ.2564

ปฎิทินวันตรุษจีน 2564

  • วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2564 ถือว่าเป็นวันจ่าย
  • วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2564 ถือว่าเป็นวันไหว้
  • วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 ถือว่าเป็นวันเที่ยว

เทศกาลตรุษจีนของทุก ๆ ปี ถือเป็นวันครอบครัวของคนจีน บุคคลในครอบครัวที่เดินทางไปทำงานที่ไกล ๆ หรือเดินทางไปอยู่ต่างจังหวัด เช่น ลูก หลาน จะเดินทางกลับบ้านเกิด เพื่อมาหาพ่อแม่และญาติผู้ใหญ่ เพื่อร่วมฉลองวันตรุษจีนกับครอบครัว

กิจกรรมที่สำคัญในช่วงวันตรุษจีน คือ การแจกอั่งเปา แก่ลูกหลาน โดยมีธรรมเนียมปฏิบัติในการแจกอั่งเปา คือ ผู้ใหญ่หรือผู้ที่ทำงานมีรายได้ จะมอบเงินที่บรรจุเงินลงในซองสีแดง ให้กับเด็ก ๆ หรือคนที่อายุอ่อนกว่า พร้อมกับกล่าวคำว่า “ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดใช้ อั่งเปาตั่วตั่วไก้  “

อั่งเปา ตรุษจีน 2564

ดังนั้น ท่านใดที่เดินทางมาทำงานในกรุงเทพ หรือต่างจังหวัด และต้องการจะเดินทางกลับบ้านเพื่อร่วมฉลองวันตรุษจีน ประจำปี 2564 กับครอบครัว ท่านสามารถจองตั๋วรถทัวร์ล่วงหน้าผ่านระบบออนไลน์ของเราได้แล้ววันนี้ มีรถทัวร์ครอบคลุมเส้นทางทั่วประเทศ จองตั๋วรถทัวร์ออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง