รถทัวร์จากกรุงเทพไปคำชะโนด

รถทัวร์กรุงเทพ-บ้านดุง อุดรธานี

สวัสดีเพื่อนนักเดินทาง วันนี่จะมาแนะนำการเดินทางจากกรุงเทพไปยังคำชะโนด ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักเดินทางในปัจจุบัน โดยเฉพาะท่านที่ชอบเดินทางท่องเที่ยวทำบุญ
เกาะคำชะโนด บ้านโนนเมือง ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี เป็นสถานที่ศักสิทธิ์และเป็นที่เคารพของประชาชนทั้งในพื้นที่และต่างจังหวัด เป็นที่ตั้งของวัดศิริสุทโธ หรือ วัดป่าคำชะโนด ซึ่งประชาชนนิยมเดินทางไปที่นี่เพื่อกราบสักการะปู่ศรีสุทโธและย่าประทุมมา เพื่อขอพรจากท่านทั้งสอง และบางท่านก็เดินทางไปบนบานและทำพิธีแก้บน เป็นต้น ที่คำชะโนดแห่งนี้

เกาะคำชะโนด มีความเชื่อว่าเป็นดินแดนศักสิทธิ์ เป็นดินแดนแห่งพญานาค มีสัญลักษณ์ที่สำคัญ คือ ต้นคำชะโนด ซึ่งขึ้นอยู่ที่เดียวในประเทศไทย บนพื้นที่เกาะคำชะโนดแห่งนี้ เป็นสิ่งที่อัศจรรย์มาก

จากกรุงเทพ มีรถทัวร์ที่ท่านสามารถนั่งไปลงที่ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี คือ แอร์อุดร และ สวัสดีอีสาน เป็นรถเส้นทาง กรุงเทพ-กุมภวาปี-บึงกาฬ สามารถขึ้นรถได้ที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 ซึ่งท่านสามารถจองตั๋วรถล่วงหน้าได้จากระบบออนไลน์ของเรา

เส้นทาง กรุงเทพ – บ้านดุง ของบริษัทแอร์อุดร และบริษัทสวัสดีอีสาน มีเที่ยวรถให้บริการดังนี้

รถทัวร์กรุงเทพไปบ้านดุง จ.อุดรธานี
ตารางรถทัวร์ เส้นทาง กรุงเทพ-บ้านดุง

เมื่อท่านลงรถทัวร์ที่จุดจอดรถ บขส.บ้านดุง ท่านต้องต่อรถอีกต่อหนึ่ง ซึ่งต้องใช้วิธีการเหมารถ มีรถสามล้อให้บริการนักท่องเที่ยวเพื่อเดินทางไปยังคำชะโนด จาก บขส.บ้านดุงไปคำชะโนดมีระยะทางประมาณ 17 กิโลเมตร (กรุณาสอบถามราคาก่อนการเดินทาง)

ดังนั้นท่านที่เดินทางมาเที่ยวอุดรธานี ท่านไม่ควรพลาดการเดินทางไปกราบสักการะปู่ศรีสุทโธและย่าประทุมมา ที่คำชะโนดแห่งนี้

แผนที่ตั้ง คำชะโนด