ขึ้นรถทัวร์ครั้งแรก ทำไงดี

รถปิยะรุ่งเรืองทัวร์ กรุงเทพ-หาดใหญ่

สวัสดีเพื่อน ๆ นักเดินทาง วันนี้เว็บ จองตั๋วรถทัวร์.com  จะมาแนะนำการเดินทางโดยรถทัวร์สำหรับท่านที่เดินทางด้วยตนเองเป็นครั้งแรก  โดยเฉพาะการเดินทางไปในเส้นทางใหม่ ๆ ที่เราไม่คุ้นเคย

ปัจจุบันการเดินทางด้วยรถทัวร์ มีความสะดวกและน่าเดินทางเป็นอย่างยิ่ง   สำหรับท่านที่ไม่เคยนั่งรถทัวร์ไปไกล ๆ คงมีความตื่นเต้น   สำหรับการเตรียมตัวเดินทาง มีคำแนะนำดังนี้

  1. การจัดกระเป๋า   ควรเลือกกระเป๋าที่สามารถพกพาได้ง่าย  เช่น กระเป๋าเป้สะพายหลัง   และมีจุดสังเกตุที่ชัดเจน  เช่น สี  หรือ เครื่องหมายต่าง ๆ หากต้องวางกระเป๋าไว้ใต้ท้องรถรวมกับผู้โดยสารท่านอื่น
  2. ควรเตรียมอาหาร และ น้ำเพื่อทานบนรถ ควรเป็นอาหารที่ไม่มีกลิ่นรบกวนคนอื่น ๆ ( สำหรับท่านที่หิวบ่อย)  แต่ปรกติรถทัวร์จะจอดให้เรารับประทานอาหารตามจุดจอดต่าง ๆ
  3. ในการเดินทางโดยรถทัวร์ระยะยาว  หากมีอาการป่วย ควรเตรียมยาประจำตัวไปด้วย
  4. เมื่อรถทัวร์จอดให้เข้าห้องน้ำ หรือ รับประทานอาหาร  ควรจดหมายเลขป้ายทะเบียนรถไว้   เพราะบางครั้งรถทัวร์จะมาจอดจำนวนมากในจุดเดียวกัน ในเวลาที่ไล่เลี่ยกัน  อาจเกิดความสัสนในการเดินไปขึ้นรถ
  5. ควรเก็บของ มีค่า ไว้กับตัวเสมอ  และไม่ควรสวมใส่สร้อยคอทอง ขณะเดินทาง เพราะอาจเป็นที่หมายปองของผู้ไม่หวังดี เพราะบางครั้งท่านอาจจะเผลอหลับในขณะที่นั่งอยู่บนรถ
  6. ก่อนการลงรถ  ควรตรวจสอบสัมภาระและของมีค่าให้เรียบร้อย

หวังว่าคำแนะนำเหล่านี้คงมีประโยชน์สำหรับผู้ที่เดินทางด้วยรถทัวร์ ไปในเส้นทางต่าง ๆ  และเพื่อไม่ให้พลาดการเดินทาง  ท่านควรจองตั๋วรถทัวร์ล่วงหน้าก่อนการเดินทางทุกครั้ง