โมเดลรถทัวร์

สวัสดีเพื่อน ๆ นักเดินทาง หลาย ๆ ท่านคงมีของสะสมที่ตนเองชื่นชอบ ซึ่งแต่ละท่านก็จะมีสิ่งสะสมส่วนตัวที่แตกต่างกัน เช่น สะสมหนังสือ สะสมซีดีเพลง สะสมของเล่น สะสมแสตมป์ เป็นต้น ของสะสมเหล่านี้แม้จะมีมูลค่าไม่มากนัก แต่ก็ทำให้แต่ละท่านมีความสุขทุกครั้งที่ได้หยิบขึ้นมาดู

โมเดลรถทัวร์ หรือโมเดลรถบัส เป็นของสะสมที่ได้รับความนิยมจากนักเดินทาง และผู้ที่ชื่นชอบการนั่งรถทัวร์จำนวนมาก ในหลาย ๆ ประเทศ มีการทำโมเดลรถทัวร์ที่ให้บริการในเส้นทางต่าง ๆ ออกจำหน่ายเพื่อเป็นของที่ระลึกแก่นักเดินทาง

ตัวอย่างโมเดลรถทัวร์ในต่างประเทศ

โมเดลรถทัวร์

ปัจจุบันโมเดลรถทัวร์ กำลังได้รับความนิยมในเมืองไทย มีกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบการสร้างโมเดลรถทัวร์ ได้จัดทำโมเดลรถทัวร์บริษัทต่าง ๆ ในเส้นทางต่าง ๆ โดยการจำลองรถขึ้นมาให้มีขนาดเล็ก มีรูปแบบและสีสันเหมือนรถทัวร์จริงมากที่สุด สร้างจากวัสดุหลายประเภท เช่น แผ่นโฟม กระดาษ แผ่นพลาสติก และ ไม้ เป็นต้น เป็นที่ชื่นชอบของผู้ได้พบเห็น

จากการสำรวจในตลาดออนไลน์ผ่านเว็บชั้นนำ คือ Shopee พบมีผู้จำหน่ายโมเดลรถทัวร์ด้วย เป็นการทำโมเดลรถทัวร์ของประเทศไทย

โมเดลรถทัวร์ไทย

ดังนั้น หากท่านชื่นชอบการเดินทางด้วยรถทัวร์ และกำลังมองหาของสะสมที่น่าสนใจ การสะสมโมเดลรถทัวร์ ก็เป็นกิจกรรมที่น่าสนใจ เพราะรถทัวร์ของแต่ละบริษัท จะมีรูปแบบรถและการตกแต่งรถทัวร์ไม่เหมือนกัน จึงเป็นงานโมเดลรถที่น่าสะสมอีกประเภทหนึ่ง