วางแผนเดินทางท่องเที่ยวแบบมืออาชีพ

สวัสดีเพื่อน ๆ นักเดินทางทั้งหลาย วันนี้ จองตั๋วรถทัวร์.com จะมาแนะนำการวางแผนการเดินทางท่องเที่ยวแบบมืออาชีพ  ซึ่งนักเดินทาง ที่เดินทางบ่อย ๆ แต่ละท่านจะมีเทคนิคในการเตรียมตัวการเดินทางที่แตกต่างกัน   แต่สำหรับท่านที่ไม่ค่อยมีโอกาสในการเดินทางบ่อยมากนัก  คงจะจะต้องเตรียมตัวมากกว่าปรกติ   ซึ่งในวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการวางแผนการเดินทางแก่ทุกท่าน เพื่อเป็นแนวทางเที่ยวเมืองไทย

สิ่งที่ควรนึกถึงเมื่อเดินทางไกล

  • เดินทางโดยอะไร เช่น เครื่องบิน  รถไฟ หรือ รถทัวร์   จากนั้นควรทำการจองตั๋วล่วงหน้าผ่านระบบออนไลน์หรือตัวแทนจำหน่าย   เพราะการจองตั๋วล่างหน้าทำให้ท่านได้รับตั๋วและเดินทางได้อย่างแน่นอนในวันที่กำหนด   หากมีกำหนดกลับชัดเจน ควรทำการจองตั๋วแบบ ไป-กลับ   ก็จะสะดวกมากยิ่งขึ้น
  • การวางแผนที่พัก  ปัจจุบัน นักเดินทางนิยมจองห้องพักล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์ต่าง ๆ เช่น agoda.com  เพราะสามารถเช็คราคาห้องพักและค้นหาห้องพักที่ชอบ   ท่านควรจองห้องพักล่าวงหน้าเพราะเมื่อเราเดินทางไปถึงจุดหมาย จะได้เดินทางไปยังโรงแรมที่จองไว้ได้ทันที     ซึ่งการจองที่พักออนไลน์ ควรดูแผนที่ตั้งของโรงแรมเป็นอันดับแรก ว่าเมื่อเราไปถึงจะสามารถเดินทางไปได้สะดวกหรือไม่จากสถานีขนส่ง หรือสนามบิน  มีรถประจำทางผ่าน หรือต้องเหมารถไป    สำหรับนักเดินทางมืออาชีพนิยมจองที่พักที่มีรถสาธารณะวิ่งผ่าน เพราะเราสามารถเดินทางจากโรงแรมไปยังสถานที่ต่าง ๆ ได้อย่างสะดวก
  • กระเป๋าเดินทาง  หากสามารถใช้เป้ได้  จะดีมาก  เพราะการแบกเป้สะดวกมาก ๆในการเดินทาง ดีกว่าใช้กระเป๋าหิ้ว
  • สัมภาระ  ควรพกพาเฉพาะเสื้อผ้าที่จำเป็น  หากเดินทางหลายวัน  ควรใช้บริการซักอบรีดในร้านต่าง ๆ จะดีกว่าการแบกเสื้อผ้าไปจำนวนมาก ๆ.
  • ก่อนการเดินทางไปเที่ยวที่ไหน  ควรศึกษาและวางแผนการเดินทางให้ชัดเจน เช่น ศึกษาแผนที่ หรือแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ตลอดจนการเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวนั้น ๆ

หวังว่าบทความนี้จะช่วยเพื่อน ๆ ในการวางแผนการเดินทางได้นะ…เดินทางครั้งใด นึกถึง จองตั๋วรถทัวร์.com