เที่ยวดอยอินทนนท์ด้วยตนเอง

เที่ยวดอยอินทนนท์

สวัสดีเพื่อน ๆ นักเดินทาง  ใกล้เข้ามาแล้วกับฤดูหนาวปลายปีนี้  เมื่อฤดูหนาวมาถึง  สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมคงเป็นทางภาคเหนือ และอีสาน  ในช่วงนี้นักท่องเที่ยวนิยมไปเที่ยวดอยต่าง ๆ และอุทยานแห่งชาติ เพื่อสัมผัสกับอากาศหนาว

ดอยอินทนนท์ ก็เป็นจุดหมายในการเดินทางของหลาย ๆ ท่าน เพราะดอยอินทนนท์ ได้ชื่อว่า เป็นจุดสูงสุดของประเทศไทย   ดังนั้นในฤดูหนาว นักท่องเที่ยวที่ไปเชียงใหม่ ก็จะเดินทางไปดอยอินทนนท์ด้วย

สำหรับการเดินทางไปเชียงใหม่เพื่อไปเที่ยวดอยอินทนนท์โดยรถทัวร์ จากกรุงเทพ หรือจังหวัดต่าง ๆ สามารถเดินทางได้อย่างสะดวก มีรถวิ่งสู่เชียงใหม่ทุกวัน เพราะเชียงใหม่เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวในภาคเหนือ   ท่านสามารถจองตั๋วรถทัวร์ออนไลน์เพื่อเดินทางไปเชียงใหม่จากระบบออนไลน์ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

แต่สำหรับท่านที่ตั้งใจไปพักที่เชิงดอยอินทนนท์ ท่านสามารถจองตั๋วรถทัวร์เส้นทาง กรุงเทพ – อ.จอมทอง   เพื่อลงรถที่ อ.จอมทอง และต่อรถไปยังดอยอินทนนท์  ก็จะสะดวกมากยิ่งขึ้น เพราะทางขึ้นดอยอินทนนท์จะอยู่ในพื้นที่ อ.จอมทอง

สำหรับท่านที่ลงรถทัวร์ที่เมืองเชียงใหม่ และพักในเชียงใหม่  การเดินทางไปเที่ยวดอยอินทนนท์  สามารถเหมารถจากในเมือง หรือ เช่ารถขับ ก็เป็นทางเลือกในการเดินทางที่น่าสนใจ  ระยะเวลาจากเมืองเชียงใหม่ – ดอยอินทนนท์ ใช้เวลาขับรถประมาณ 2 ชั่วโมง  หากท่านเช่ารถและขับรถไปเอง ควรมีความชำนาญในการขับรถขึ้น-ลง ดอย   เพราะใช้เวลาขับรถไต่เขาเป็นเวลานาน    หากไม่ชำนาญ ควรเช่ารถไปดีกว่า

หนาวนี้เดินทางไปเที่ยวเชียงใหม่และพิชิตจุดสูงสุดประเทศไทยที่ดอยอินทนนท์

แผนที่ตั้งดอยอินทนนท์