สถานีขนส่งผู้โดยสารภูเก็ต 2

สถานี ชบข.ภูเก็ต 2

สวัสดีเพื่อน ๆ นักเดินทาง วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับ สถานีขนส่งผู้โดยสารภูเก็ต แห่งที่ 2 หรือเรียกว่า สถานี บขส. ภูเก็ต 2 ซึ่งปัจจุบันสถานี บขส ที่มีผู้ใช้จำนวนผู้ใช้บริการจำนวนมาก ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ เนื่องจากภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลก และมีประชาชนต่างพื้นที่เดินทางเข้าไปทำงานที่ภูเก็ตจำนวนมาก ดังนั้นในแต่ละวันจะมีผู้เดินทางมาใช้บริการที่สถานี บขส.ภูเก็ต อย่างหนาแน่นทุกวัน
ปัจจุบันมีบริษัทรถทัวร์ที่เปิดบริการในเส้นทางภูเก็ตสู่ปลายทางต่าง ๆ   เช่น  ศรีตรังทัวร์ , รุ่งกิจทัวร์, รถ บขส. , รถภูเก็ตท่องเที่ยว กรีนบัส เป็นต้น ในเส้นทางที่หลากหลาย เช่น ภูเก็ต – กรุงเทพ ภูเก็ต-พัทยา ภูเก็ต-เชียงใหม่ ภูเก็ต-หาดใหญ่ ภูเก็ต – เบตง และเส้นทางอื่น ๆ

วิธีการเดินทางเข้าเมืองภูเก็ต จากสถานี บขส.ภูเก็ต 2
1. ใช้บริการรถโพถ้อง  ซึ่งเป็นรถโดยสารประจำเมืองภูเก็ต  มีรถจอดภายใน บขส. จะเดินทางไปจุดไหน  สามารถสอบถามจากคนขับรถ หรือดูแผนที่ประกอบได้

2.  เดินมารอรถด้านหน้าสถานี บขส. เพื่อขึ้นรถโพถ้อง เส้นทางอื่นๆ ที่ผ่านหน้า บขส. ซึ่งจะเป็นรถที่วิ่งมาจากจุดท่องเที่ยว  หรือ ชายหาดต่าง โดยมีปลายทางคือ ตัวเมืองภูเก็ต

3. ใช้บริการรถแท็กซี่

4. รถมอเตอร์ไซต์รับจ้าง  ควรสอบถามราคาให้ชัดเจนก่อนการใช้บริการ

ภาพบรรยากาศ สถานี บขส.ภูเก็ต 2

สถานี บขส.ภูเก็ต 2
สถานีขนส่งผู้โดยสารภูเก็ต 2
รถทัวร์กรุงเทพ-ภูเก็ต
สถานี บขส.ภูเก็ต 2
 รถโพถ้อง สถานี บขส.ภูเก็ต 2

รถโดยสารภายในจังหวัดภูเก็ต  เรียกว่า รถโพถ้อง  วิ่งบริการส่งผู้โดยสารในจังหวัดภูเก็ต  ท่านที่เดินทางไปภูเก็ตสามารถใช้บริการเพื่อเดินทางไปยังจุดหมายต่าง ๆ ในเมืองภูเก็ตได้

แผนที่ตั้งสถานี บขส.ภูเก็ต 2