สงกรานต์พัทยา 2563

พระพุทธชินราช พิษณูโลก

งานสงกรานต์พัทยา เป็นงานสงกรานต์ที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งของเมืองไทย เนื่องจากพัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก แต่งานสงกรานต์ที่พัทยาจะจัดหลังจากวันสงกรานต์ปรกติ ห่างออกไปประมาณ 5-7 วัน ซึ่งงานสงกรานต์พัทยา เรียกว่า วันไหลพัทยา เป็นเทศกาลงานบุญที่ได้รับความนิยมของชาวเมืองพัทยาและจัดงานมาจนถึงปัจจุบัน

บริเวณจัดงานวันไหลพัทยา คือ บริเวณถนนริมชายหาดพัทยา ตั้งแต่วอคกิ้งสตรีทไปจนถึงพัทยาเหนือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี จะมีการปิดถนนให้นักท่องเที่ยวได้เล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน ระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร

วันไหลพัทยา จะมีกิจกรรมที่จัดเป็นประจำ ได้แก่ การสรงน้ำพระพุทธรูป การรดน้ำขอพรจากผู้สูงอายุ ร่วมชมขบวนแห่พระพุทธรูปและขบวนรถบุปผชาติ และร่วมเล่นสาดน้ำอย่างสนุกสนานกับนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศจำนวนมากมาย ณ ถนนเลียบชายหาดพัทยา

สำหรับท่านที่จะเดินทางไปเที่ยวสงกรานต์พัทยา หรือ งานวันไหลพัทยา ท่านสามารถวางแผนการเดินทางได้แล้ววันนี้

การเดินทางสู่เมืองพัทยา

  • จากกรุงเทพ – เนื่องจากพัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวที่อยู่ใกล้กรุงเทพ จึงมีรถตู้ให้บริการเส้นทางกรุงเทพ -พัทยาจำนวนมาก หลายบริษัท สามารถขึ้นรถตู้ได้หลายจุดในกรุงเทพ เช่น สายใต้ใหม่ หมอชิต 2 เอกมัย ฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต เป็นต้น
  • จากภูเก็ต มีรถทัวร์บริษัท สวัสดีทั่วไทย ให้บริการ เส้นทาง ภูเก็ต – พัทยา ทุกวัน สามารถจองตั๋วรถทัวร์ล่วงหน้าได้จากระบบออนไลน์ของเรา
  • จากนครราชสีมา มีรถทัวร์บริษัท ศรีมงคลขนส่ง ให้บริการ เส้นทาง นครราชสีมา – พัทยา ทุกวัน สามารถจองตั๋วรถทัวร์ล่วงหน้าได้จากระบบออนไลน์ของเรา