วิธีเดินทางไปวัดเจดีย์ ( ไอ้ไข่) โดยรถทัวร์

เมื่อพูดถึงสถานที่ศักสิทธิ์ของจังหวัดนครศรีธรรมราช ในยุคปัจจุบัน พ.ศ.2563 และกำลังได้รับความนิยมจากผู้คนจากทั่วประเทศ เดินทางมาที่นี่ คือ วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นที่ตั้งของรูปปั้นเด็ก ชื่อว่า ไอ้ไข่ ที่มีผู้คนเดินทางไปกราบไหว้ขอพรต่าง ๆ เป็นจำนวนมากในแต่ละวัน

วันนี้เราจะมาแนะนำการเดินทางไปวัดเจดีย์ ( ไอ้ไข่ ) โดยมีจุดเริ่มต้นการเดินทางจากกรุงเทพ มีขั้นตอนการเดินทางดังนี้

1.นั่งรถทัวร์ เส้นทาง กรุงเทพ – นครศรีธรรมราช สามารถขึ้นรถได้ที่สถานีขนส่งสายใต้ใหม่ ( ถนนบรมราชชนนี ) โดยมีปลายทางคือ สถานี บขส.นครศรีธรรมราช ใช้เวลานั่งรถทัวร์จากกรุงเทพไปนครศรีธรรมราชประมาณ 12 ชั่วโมง สามารถจองตั๋วรถทัวร์ล่วงหน้าผ่านระบบของเราได้ทันที มีบริษัทรถทัวร์ไปนครศรีธรรมราชที่สามารถจองตั๋วรถทัวร์ล่วงหน้าได้คือ นครศรีราชาทัวร์ นครศรีร่มเย็นทัวร์ ศรีสุเทพทัวร์

  • เมื่อลงรถทัวร์ที่ บขส.นครศรีธรรมราช ให้ท่านนั่ง รถตู้นครศรี – สิชล หรือ รถมินิบัสนครศรี – สุราษธานีย์ จากสถานี บขส.นครศรีธรรมราช เพื่อเดินทางไปยัง อ.สิชล โดยบอกคนขับให้จอดให้ลงรถที่แยกต้นเหรียง หรือลงหน้าร้านเซเว่น ซึ่งเป็นทางเข้าวัดเจดีย์ จากนั้นนั่งต่อรถมอเตอร์ไซต์รับจ้างจากปากทางเข้าไปยังวัดเจดีย์ ระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตร

2. นั่งรถทัวร์ เส้นทาง กรุงเทพ – อ.สิชล (จ.นครศรีธรรมราช ) และลงรถทัวร์ที่จุดจอดสิชล มีรถทัวร์ที่สามารถจองได้ในเส้นทาง กรุงเทพ-สิชล คือ นครศรีร่มเย็นทัวร์ และ ศรีสุเทพทัวร์ เมื่อลงรถที่จุดจอดสิชลแล้ว จากนั้นให้ท่านต่อรถมินิบัส สุราษธานีย์-นครศรี ๆ มาลงรถที่แยกต้นเหรียง และนั่งมอเตอร์ไซต์รับจ้างเข้าไปยังวัดไอ้ไข่

ดังนั้น ท่านใดที่จะเดินทางจากกรุงเทพและไม่มีรถยนต์ส่วนตัว ท่านสามารถเดินทางไปวัดเจดีย์( ไอ้ไข่ ) โดยเดินทางด้วยรถประจำทาง ได้โดยสะดวก โดยมีวิธีการเดินทางตามคำแนะนำ