วันหยุดปีใหม่ 2564

ใกล้เข้ามาแล้วกับเทศกาลปีใหม่ ประจำปี พ.ศ.2564 เป็นวันที่หลาย ๆ ท่านรอคอย เพราะจะได้ร่วมเฉลิมฉลองในเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ที่จะจัดขึ้นในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศไทย และในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก ซึ่งเป็นช่วงเทศกาลปีใหม่ของทุกปีจะมีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน ทำให้เทศกาลแห่งความสุขนี้เป็นที่รอคอยของทุกคน เพื่อที่จะได้เดินทางกลับบ้านไปร่วมฉลองปีใหม่กับครอบครัว

เทศกาลปีใหม่ ปี พ.ศ.2564 กิจกรรมต่าง ๆ ที่นิยมจัดกันในช่วงเทศกาลปีใหม่

  • วันพฤหัสบดี ที่ 31 ธันวาคม 2563 เป็นวันสิ้นปี โดยในช่วงกลางคืน จะมีการจัดงานเลี้ยงต่าง ๆ ในครอบครัว หรือหน่วยงานต่าง ๆ มีกิจกรรมแลกของขวัญ และจะมีการจัดงานส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ในพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนเดินทางไปท่องเที่ยว และร่วมกิจกรรมนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ พ.ศ.2564 ร่วมกัน หรือที่เรียกว่า Coundown to 2021 และกิจกรรมสำหรับชาวไทยพุทธ คือ ร่วมกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี ซึ่งจะจัดขึ้นที่วัดต่าง ๆ ทั่วประเทศไทย
  • วันศุกร์ ที่ 1 มกราคม พ.ศ.2564 เป็นวันปีใหม่ นิยมจัดกิจกรรมทางศาสนา เช่น การตักบาตรพระภิกษุในตอนเช้า เนื่องในโอกาสวันปีใหม่ และบางครอบครัวจะเดินทางมอบของขวัญปีใหม่ให้กับบุคคลที่นับถือ ญาติสนิท ผู้ใหญ่ที่เคารพ และเป็นการเดินทางท่องเที่ยวไปด้วย

สำหรับเทศกาลปีใหม่ ปี พ.ศ.2564 คาดว่าร้านค้าและบริษัทต่าง ๆ จะให้พนักงานหยุดทำงานเนื่องในเทศกาลปีใหม่ ติดต่อกัน 4 วัน คือ

  • วันพฤหัสบดี ที่ 31 ธันวาคม พ.ศ 2563 วันสิ้นปี
  • วันศุกร์ ที่ 1 มกราคม พ.ศ.2564 วันขึ้นปีใหม่
  • วันเสาร์ ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2564 วันหยุดราชการตามปรกติ
  • วันอาทิตย์ ที่ 3 มกราคม พ.ศ.2564 วันหยุดราชการตมปรกติ

ดังนั้นท่านใดมีวันหยุดปีใหม่ 2564 ติดต่อกันหลายวัน ท่านสามารถวางแผนการเดินทางและจองตั๋วรถทัวร์ล่วงหน้าเพื่อเดินทางกลับบ้านได้แล้ววันนี้ จองตั๋วรถทัวร์ล่วงหน้าออนไลน์ มีตั๋วเดินทางกลับบ้านแน่นอน