วันทำบุญเดือน 10 ประจำปี 2563 ใกล้มาถึงแล้ว รีบจองตั๋วรถทัวร์ล่วงหน้าด่วน

ทำบุญเดือนสิบ 2565

ใกล้จะมาถึงแล้วสำหรับทำบุญเดือน 10 ประจำปี พ.ศ.2563 ของพี่น้องชาวไทยในภาคใต้ ซึ่งงานทำบุญเดือน 10 เป็นงานบุญที่ยิ่งใหญ่ จัดพร้อมกันทุกพื้นที่ ทุกหมู่บ้านในภาคใต้ ซึ่งแบ่งวันทำบุญออกเป็น 2 วัน คือ วันรับตายาย และวันส่งตายาย สำหรับในปีนี้ จะจัดขึ้นในวันที่

ทำบุญครั้งที่ 1 วันรับตายาย ตรงกับ วันพฤหัสบดี ที่ 3 กันยายน 2563

ทำบุญวันที่ 2 วันส่งตายาย ตรงกับ วันพฤหัสบดี ที่ 17 กันยายน 2563

ในช่วงวันทำบุญเดือน 10 ของทุกปี ประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ที่เดินทางไปทำงานต่างอำเภอ ต่างจังหวัด หรือพื้นที่ห่างไกล จะเดินทางกลับภูมิลำเนาบ้านเกิด เพื่อร่วมทำบุญเดือน 10 ร่วมกับครอบครัว ที่วัดใกล้บ้าน

สำหรับงานทำบุญเดือนสิบที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ และมีชื่อเสียงที่สุดของภาคใต้ คือ งานทำบุญเดือนสิบ ที่ จ.นครศรีธรรมราช จะมีการจัดงานติดต่อกันหลายวัน มีขบวนแห่หมับ มีการแสดงทางด้านวัฒนธรรมมากมาย จัดเป็นงานประจำปีของ จ.นครศรีธรรมราช ในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางไปเที่ยวงานเดือนสิบ ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช

สำหรับท่านที่อยู่กรุงเทพ ท่านใดจะเดินทางไปเที่ยวงานเดือนสิบในภาคใต้ หรือชาวใต้ที่เดินทางมาทำงานที่กรุงเทพ และต้องการเดินทางกลับบ้านไปทำบุญเดือน 10 ประจำปี พ.ศ.2563 ท่านสามารถจองตั๋วรถทัวร์ล่วงหน้าได้แล้ววันนี้ จองตั๋วรถทัวร์ออนไลน์ มีตั๋วรถได้เดินทางอย่างแน่นอน