วัดพระโคะ อ.สทิงพระ จ.สงขลา

สวัสดีเพื่อน ๆ นักเดินทางที่ชื่นชอบการเที่ยววัดต่าง ๆ วันนี้ จองตั๋วรถทัวร์.com จะพาท่านไปเที่ยววัดพระโคะ ซึ่งตั้งอยู่ที่บริเวณเขาพัทธสิงค์ หมู่ 6 ต.ชุมพล อ.สทิงพระ จ.สงขลา

วัดพระโคะ สทิงพระ สงขลา

วัดพะโคะ หรือ วัดราชประดิษฐาน เคยเป็นวัดจำพรรษาของ “สมเด็จพะโคะ” หรือ “หลวงพ่อทวดเหยียบน้ำทะเลจืด” ที่ชาวไทยทุกภูมิภาครู้จักกันและเลื่อมใส เป็นที่เคารพนับถือของประชาชนในท้องถิ่นและต่างจังหวัด

ภายในวัดมีรูปปั้นหลวงพ่อทวดฯ ลูกแก้วและไม้ตะพรตคู่กายของหลวงพ่อทวดฯ พระสุวรรณมาลิกเจดีย์ศรีรัตนมหาธาตุ ตั้งโดดเด่นเป็นสง่า ภายในบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ มีวิหารพระพุทธไสยาสน์ ที่ประดิษฐานพระพุทธไสยาสน์ เป็นพระพุทธรูปปั้นสีทอง ปางปรินิพพาน ยาว 18 ม. สูง 2.5 ม. ฝีมือช่างปั้นท้องถิ่น

วัดพะโคะ ถือเป็นวัดคู่บารมีหลวงปู่ทวด เช่นเดียวกับวัดช้างให้ ที่ จ.ปัตตานี

ดังนั้นวัดพระโคะ จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดสงขลา สำหรับผู้ที่ต้องการแสวงบุญ นิยมเดินทางมาทำบุญและสักการะรูปเหมือนหลวงพ่อทวด เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต

แนะนำการเดินทางมายังวัดพระโคะ อ.สทิงพระ จ.สงขลา

จากกรุงเทพ – สามารถนั่งรถทัวร์จากสายใต้ใหม่ เส้นทาง กรุงเทพ – สงขลา ( รถวิ่งสายเก่า ถนนสาย 408 ) มีรถที่ให้บริการในเส้นทางนี้ คือ สยามเดินรถ และ ปิยะรุ่งเรืองทัวร์ แจ้งรถให้จอดทางเข้าวัดพระโคะ

สามารถลงรถได้ที่ปากซอยทางเข้าวัดได้ทันที จากนั้นต่อรถมอเตอร์ไซต์รับจ้างเข้าไปยังวัดพระโคะ

จากหาดใหญ่ – เริ่มต้นการเดินทางจาก บขส.หาดใหญ่ สามารถใช้บริการถมินิบัสนครบริการขนส่ง เส้นทาง หาดใหญ่ – นครศรีธรรมราช หรือ รถตู้เส้นทาง หาดใหญ่ – ระโนด ซึ่งจะวิ่งผ่านทางเข้าวัดพระโคะ

แผนที่ตั้งวัดพระโคะ